MMTHĐ 25.1 (tiếp)

Post thế này, không bị ném dép là may +”+

Mười lăm phút ngắn ngủi của giờ Ra chơi với chúng học sinh là những giây phút thực quí. Đứa học sinh nào mà chẳng mong đến giờ Ra chơi chứ. Kể cả mọt sách. Kể cả… cá biệt!

“Cậu biết bọn họ học lớp nào không?”

“Nghe bảo là 12Z.” – Lớp của những học sinh có hạnh kiểm từ trung bình trở xuống.

“Đại ca!” – Đám học sinh lớp Z ở canteen reo hò, gọi ầm ĩ một góc trường yên ắng.

Người mới đến kia chỉ cười cười, chào hỏi lại. Người đó vừa ngồi xuống ghế thì chợt một bóng trắng chạy lại phía canteen.

Cô hối hả chạy lại chiếc bàn mà mình đã ngồi khi trước, cúi xuống tìm kiếm thứ gì đó. Lúc đứng dậy, không hiểu sao lại làm chiếc ghế đổ xuống, gây ra một tiếng động không nhỏ. Đám học sinh cá biệt kia đang nhốn nháo chợt im phắc lại nhìn cô. Cô bé đầu tiên cũng mở to mắt nhìn hậu quả mình gây ra, rồi lại đưa mắt nhìn về phía những người đang chăm chăm ngó mình. Cuối cùng thì khuôn mặt cô đỏ ửng lên, lúng ta lúng túng dựng lại bàn ghế, sau khi cúi đầu một cái thì chạy thẳng về hướng tòa nhà của học sinh lớp 10.

Người con trai vừa được gọi là đại ca kia đi về phía chiếc ghế đổ, nhặt lên một vật: chiếc chìa khóa, chỉ nhỏ bằng đốt ngón tay.

***

“Cô Lam Anh… Lam Anh…”

Mơ màng, có ai đó đang gọi tên tôi. Nhìn rõ ràng hơn, ra là Lâm Hữu. Cậu ấy khẽ chạm vào vai và lay tôi dậy. Đột nhiên thấy có chút quen thuộc, nhưng cuối cùng tôi vẫn không giải thích được cho mình nó quen thuộc ở chỗ nào.

Lâm Hữu nhìn tôi và cười rất dịu dàng. Cậu ấy rất đẹp trai, tôi đã nói chưa nhỉ? Đẹp nhất là khi cười ấy.

“Lam Anh dậy đi, đã chiều rồi.”

Ngoái nhìn đồng hồ treo trên tường, bốn giờ chiều rồi cơ à? Lần đầu tiên tôi ngủ ngày nhiều thế.

“Sao cậu lại vào đây?” – Tôi ngơ ngác hỏi.

“Cửa không khóa mà chị thì sắp rơi xuống giường rồi.” – Lâm Hữu bật cười.

Lại giật mình, quả thật tôi lăn đến mép giường rồi. Kí ức một lần nữa lại trở về. Tại sao tôi lại mơ thấy thời cấp III của mình nhỉ. Nó không lấy gì làm vui vẻ, nhưng cũng không phải là hồi ức tệ hại nhất.

Trầm ngâm ngoái nhìn cửa sổ. Hoàng hôn sắp buông chưa?

4 thoughts on “MMTHĐ 25.1 (tiếp)

Trả lời

