[BLs] Yêu và cưới 2 (2)

@liknaz: Ta post đây, hị hị~

 

.:2:.

(tiếp)

***

Rồi trong óc chị chợt thoáng qua một việc.

“À mà… Tử Linh này… Tôi có thể nhờ cô chuyện này được không?”

“Giảm giá khám bệnh đi, tôi giúp cho.” – Cô gái nói ngay lập tức như một cái máy.

“Hử?” – Chị tròn mắt. Im lặng nhìn cô gái đang ngồi trước mặt mình, chị há hốc mồm, mắt chớp liên hồi. Bộ cô ta muốn chị đưa tiền cho cô ta nữa hả? Chứ chị đã được trả tí phí nào cho vụ tư vấn này đâu mà cô ta muốn “giảm giá” ?

“Này, tôi đã lấy của cô được đồng nào đâu mà kêu tôi giảm giá cho cô?” – Chị nheo mắt, khoanh tay giận dỗi.

“Haha… Tôi đùa mà!” – Tử Linh chợt phá lên cười – “Thấy cái mặt bác sĩ tự nhiên nghiêm trọng quá đi…”

Ủa, vậy hả? – Chị thầm nghĩ, tay vô thức sờ sờ lên mặt kiểm chứng. Nhưng chuyện trăm năm của chị thì đúng là chuyện nghiêm trọng còn gì! Đã thế lại còn bị trêu nữa. Xời… Chị gục gặc rồi giãi bày:

“Mẹ tôi bắt tôi lấy chồng.”

“Trời! Giờ vẫn còn cái trò đó sao?” – Tử Linh thốt lên.

“Thì thế…” – Chị thở dài – “Tôi muốn hỏi cô: Cái người bạn trai giả của cô í, năm nay bao nhiêu tuổi rồi?”

“Hơn tôi 1 tuổi. 26.”

“Ơ, thế ra cô bằng tuổi tôi à?” – Chị mở to mắt.

“Ý chị… à không… ý bạn là sao hả?”

“Ý bạn là trông ấy trẻ con quá à. Bạn đoán ấy bằng tuổi nhóc em bạn là cùng.”

“Thế nhóc em bạn bao nhiêu tuổi rồi?”

“21. Cũng còn con nít lắm…” – Chị chép miệng.

“Trời, cuối cùng cũng có người hiểu lầm được là bạn là đã sang đầu 2.” – Tử Linh rên rỉ… sung sướng.

Cả hai cùng cười nói với nhau không ngớt. Dường như họ đã… quên chuyện gì đó.

Chẳng mấy chốc thì thời gian cũng vụt trôi qua. Tử Linh (bị buộc) phải ra về (vì điện thoại sếp gọi). Lúc vừa đóng cánh cửa ra vào tiễn người bạn mới thân của chị, Thiên Anh mới chợt nhớ ra chuyện cần giải quyết mà chưa hề được đi vào vấn đề.

“Á Á Á Á Á!!!!!!!!!!!!” – Chị ôm đầu, thét lên. Vội vàng keo bung bản lề tấm cửa gỗ, cách âm cực kì tốt, để chạy theo cô gái “đen.” Và thật không may mắn chút nào, chiếc thang máy có Tử Linh đứng trong đã khép lại. Chị vội vàng chạy hộc tốc ra lối cầu thang bộ, lao xuống như điên. Hơn ba mươi mấy tấng nhà đấy! Thề có trời đất là điểm thể dục của chị qua hơn chục năm đi học chưa một lần chạm đến đầu 7. Vậy mà…

Ôi, thà giết chị đi còn hơn!

Bóng cô bạn bước vào cánh cửa taxi…

“TRẦN TỬ LINH!!!”

“DẠ!” – Cô gái giật nảy mình, vội vã quay đầu lại.

Chị đứng đó, thở dốc, thở không ra hơi, thở ngắt từng quãng khó nhọc.

“Có… có chuyện gì thế…?” – Tử Linh tròn xoe mắt nhìn chị thở hồng hộc. Tưởng chừng như chị sắp về với tổ tiên đến nơi khi chị run rẩy, giơ tay tiến về phía cô ấy.

Cô gái đỡ lấy chị, trong khi chị thều thào không ra tiếng: “… đ… th… c… nh… giả…”

“Hử?”

“T… c… n… ười… ặt…”

“Không hiểu gì hết.”

Ôi! Không khí! Chị cần không khí! Chị cần oxygen đã! Chết mất… Tử Linh dành cho chị hai phút để lấy lại giọng nói bình thường của mình.

“Có thể nhờ bạn trai giả của ấy đóng giả bạn trai của mình được không?” – Chị nói nhanh khi đã nạp đủ được dưỡng khí.

Cô gái nhìn chị bất thường. Rồi như chợt nhớ ra vấn đề ‘đậu phụ là chính, mì chính là phụ’ của chị ban đầu, cô lưỡng lự – “Thật ra thì…” – Tử Linh liếc nhìn chị ái ngại – “… ấy có thể gọi điện xuống hỏi tớ kia mà, việc gì phải chạy hộc tốc như thế này?”

Chị ớ người. Rõ ràng trong tập hồ sơ bệnh nhân có ghi!

“Ừ nhỉ!? Sao tôi ngu thế này!?” – Chị kêu lên thảng thốt.

“Này, không sợ hết hơi nữa hả?” – Tử Linh nháy mắt, đùa.

“Trời ơi, môn thể dục, ấy có biết là hồi đi học, tớ khổ sở lắm không?”

“Thế à? Tớ cũng thế đấy… Đã vậy…”

Một lần nữa, vấn đề chính lại bị lơ tịt đi không thương xót. Nhưng ít ra, nửa tiếng sau, khi chiếc xe của Tử Linh đã lăn bánh, chị cũng biết là cần phải dùng đến cái mà thiên hạ gọi là điện thoại di động.

***

Thiên Anh! Cứ coi như tên này cùng giới tính với mi đi… – Chị thầm nhủ với mình để đè nén căn bệnh ghét đàn ông.

5 thoughts on “[BLs] Yêu và cưới 2 (2)

Trả lời

