24 thoughts on “Lu có nên edit Hà Chi Thương không?

  1. Mình vừa muốn Lu làm vì thích văn phong của Lu, vừa muốn Lu ko làm để tập chung làm bộ khác vì có bạn làm bộ đó rồi. Ô ô ô ô…. Ôi mình ko biết. Nhưng mà Lu làm bộ nào mình cũng ủng hộ hết á 😀

  2. Việc edit trùng nhau ko còn là vấn đề hi hữu và ít xảy ra trong giới đam mĩ này thế nên Lu làm cũng có sao đâu! Chậm hay Nhanh ko quan trọng, quan trọng là Lu iu thích nó bao nhiêu! Chưa kể mình nghĩ cái duyên với tác phẩm nó đến với Lu thì cứ tiếp nhận thôi Lu à! Mình tin chắc chắn Lu làm sẽ có người ủng hộ mà 😉

  3. Ta k biết nội dung như thế nào nhưng dân tình ủng hộ như thế. Nếu Lu thu xếp được thời gian thì edit cho mọi người đọc nhé.

  4. Lu thích làm thì ta nhiệt tình ủng hộ, thế nhưng chỉ mong mỏi một điều, nếu có pass thì cũng dễ dễ để bà con có thể mò được mà thưởng thức thành quả của Lu nhé.

    Yêu.

  5. Lu thân mến, những lời dưới đây của tớ chỉ là góp chút ý kiến chân thành ^^

    tớ khôgn đọc n` truyện Lu edit nhưng cũng nắm đc tổng quát cách edit của Lu, Lu có lối hành văn trôi chảy, khá tốt, nhưng nhược điểm lớn nhất của Lu là chưa linh hoạt trong cách dịch, cụ thể là vẫn còn phụ thuộc và cứng nhắc quá nhiều trong việc sử dụng các từ Hán Việt, chưa linh hoạt trong cách xử lý từ Trung qua Việt ^^ điều này ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách tác phẩm, thậm chỉ kể cả là cổ trang, chứ đừng nói đến hiện đại như SCI hay hơn thế là 1 bộ truyện mang hơi hướm Trung Đông cổ đại phong phú như Hà Chi Thương, thế nên, nếu như bạn quyết định edit Hà Chi Thương, tớ nghĩ bạn phải thay đổi cách edit của bạn :”D

    việc thứ 2 phải nói, đó là – vấn đề mấu chốt không phải là tiến độ, là 1 chap/tuần mà là sự đảm bảo cho khối lượng kiến thức trong truyện (nếu như bạn coi trọng vấn đề này, chứ nếu chỉ là edit không thì quá dễ r`…), bao gồm địa danh, tên riêng, lịch sử văn hóa, dân tộc cổ đại và Kinh Thánh. Trong quá trình đọc, bản thân tớ đã liệt kê ra hầu hết những tên riêng và địa danh trong truyện, dù đã cố hết sức và thậm chí hỏi han cả bên TQ nhưng trong list đó vẫn còn ~1/3 cái tên tớ k cách nào đảm bảo và xác minh cho đúng đc, nhiều cái tớ còn ngắc ngứ 1 cách… phi lý hiện thực ^^” rồi đến các vấn đề tôn giáo và dân tộc trong đó, mình chỉ có thể mù mờ rằng có lẽ là đúng (vì tìm hiểu mãi cũng chỉ có đến thế này) chứ trong thâm tâm vẫn còn một lỗ hổng chưa lấp đầy đc đâu ^^” Thế nên, chỉ tính riêng là làm song song cùng SCI thôi, tớ đảm bảo việc giữ 1 chap/tuần cũng là chuyện không tưởng bạn ạ :”Đ (nếu trừ các chap dễ (không có tình tiết hoặc là xoay quanh chuyện 2 anh tán tỉnh nhau =)))))) ra)

    thực ra tớ nghĩ khi bạn Lu lập poll này thì tỷ lệ giữa có nên làm hay không nó cũng đã hơi nghiêng về 1 phía rồi, vì kết quả poll chắc chắc sẽ luôn-luôn cao hơn ở lựa chọn “hãy làm đi”, bất kỳ poll nào tính chất như này cũng đều là vậy mà ^_______^ nên quyết định chủ yếu vẫn là ở bạn đúng không, chỉ là tớ nghĩ khi Lu lập poll này còn mong muốn sẽ có ai đó góp ý kiến, hoặc là đồng hành, hoặc là có thể giúp bạn hướng tới một chiều hướng tốt trong quyết định này nữa, nên tớ viết những lời này, hy vọng không làm bạn giận ^_______^”

    thân mến.

    • Phải nói Lu thực sự rất cảm ơn Hy Hy về góp ý này. Nhược điểm của mình, Hy Hy nói phải a T___T (cái này Nguyệt đã từng góp ý), mình còn đang trong quá trình sửa đổi, nhưng chưa thấy phản hồi kết quả ;___;

      Tớ biết độ khó của Hà Chi Thương, thế nên vẫn cứ phân vân mãi có nên edit hay không vì sợ phá hỏng một tác phẩm kinh điển =”= Ai, quả thực thích nhưng hơi bị lực bất tòng tâm T^T

      Lập poll này mong muốn mọi người góp ý thật. Lý do mọi người cho là Lu nên làm là gì, không nên làm là gì… Hehe, dẫu sao mình còn nhiều thiếu sót mà, bình thường chắc ngại ngần hoặc lười thế nào đó không chịu khai cho Lu nghe, thi thoảng tạo mấy entry ngoài lề một tí 😛

      Cảm ơn Hy Hy nhé, Lu sẽ suy xét thật thật thật kỹ trước khi quyết định ^____^

  6. ta thì nghĩ quan trọng là phu nhân có thích bộ này ko? và cái truyện này có thích hợp với cách hành văn của nàng ko? ta nghe đồn là truyện này có ngược ah…nàng đừng sa chân 1 lần nữa như cái KDLB ah =.= càng làm ta càng thấy tội nghiệp phu nhân hix…nàng đọc hết QT chưa? nhiều khi khúc đầu nó hay, khúc sau nó ngược là nàng hối hận ko kịp ah, ta thích phu nhân làm bộ nào vui vẻ, ấm áp văn, giọng văn nhẹ nhàng…và có lẽ ta nghĩ nàng thử làm 1 bộ hiện đại tiếp theo xem sao, (vì ta thấy nàng làm bộ Chúng mình đều là bé ngoan hay ah ^^, ko biết là nàng “lên tay” hay hiện đại thích hợp với nàng ^^ nên ta đề nghị nàng thử tiếp 1 bộ hiện đại xem sao ^^) đôi khi thay đổi thể loại truyện biết đâu nàng lại tìm được 1 bộ hay ah ^^

    p/s: nàng quên cái SCI ròi a? lần trước nàng nói với ta lần này làm tiếp SCI ah….

    • ^____^

      Cảm ơn phu quân. Thực sự thì thích bộ này kinh khủng. Cơ mà cũng không biết có phải tại chưa trực tiếp edit nên vẫn thấy thiêu thiếu chưa thỏa mãn hay không. Phu quân nhắc mới nhớ, hình như cả quyển 3 truyện này nó không bình yên =”= Khả năng ta sẽ quằn quại vì ngược là rất lớn…

      Nói chung là phải suy nghĩ suy nghĩ…

      (Chúng mình a, còn có Kail giúp beta nữa nên ta cũng không biết mình “lên tay” hay không xD)

  7. Cảm ơn mọi người thật nhiều.

    Bây giờ Lu vẫn chưa thể quyết định. Mình muốn suy nghĩ thật kỹ thật kỹ trước đã.

    Cơ mà trước hết, về mặt tinh thần thì cũng an tâm và rất sung sướng rằng mọi người luôn ủng hộ Lu, hì hì ~ Cảm ơn mọi người thật nhiều ♥♥♥♥ ~

  8. mềnh hok bik bộ này ==!
    nhưng mà nếu Lu làm ta sẽ hết mình ủng hộ \(^o^)/
    nếu nàng thik và có thể mần dc thì cứ mần đi :]]
    văn chương nghèo nàng nên chỉ bik nói nhiu đó thuj,dù nàng quyết định thế nào ta cũng tán thành ^^

    • Theo Lu biết thì Diện cụ hình như cũng có bạn edit rồi 😀

      Lu không có ý định kiếm truyện mới để edit tiếp, dự định của Lu là nghỉ ngơi dài hạn cơ ~ Nhưng vì quá thích Hà chi thương nên mới… ờm thì… bốc đồng lập cái poll này, khà khà ~

  9. lu ơi mình rất thích cách dịch của bạn bạn dịch bộ nào cũng hay cả thank you bạn đã mang đến niềm vui những người yêu đam mỹ . lu ơi mình mong bạn có thể dịch bộ võ lâm oai hiệp truyện bộ ấy gần giông KĐLB được ko các wordpress của VLOHT đều đóng cửa rồi

    • ^^

      Bây giờ ngoài hứng thú với Hà chi thương và SCI thì mình không có ý định edit thêm những truyện khác 😀 Mà VLOHT đã edit hoàn lâu lắm rồi (bản thân mình cũng đã có cả bộ trong máy, hehe) nên mình không có ý định edit VLOHT đâu ^_____^

      Cảm ơn bạn đã khuyến khích Lu xD

  10. Tiếc thật tại ngày xưa minh ko thích đọc nhất thụ đa công nhưng từ khi mình đọc được bộ KDLB từ đó mình kết luôn thể loại này minh tìm những bộ thể loại này để đọc phát hiện bộ nay gần giông khách điếm lão ban nên kết luôn định đoc nhung cac blog của bo nay ddeu đóng cửa hết rồi hu hu…hu T.T . Lu oi bạn thuong minh có thể chia sẻ minh bộ VLOHT bạn đang có ko mình đang cực kì muốn đọc bạn nếu bạn co fie prc thì cang tốt nhé gửi cho mình nhé nix của mình là bonghongtuyet_bp@yahoo.com

  11. mình xin thề với trời đất đây là bí mật của 2 người chúng ta nếu phạm lời thề sẽ bị thiên lôi đánh thank you nàng

  12. Tớ thích bộ này lắm lắm.Tớ nghĩ Blue dịch ổn và khá kỹ,tốc độ 1 chương/tuần thì…ực,thôi Blue cứ làm,mình sẽ theo tới cùng ^^
    Mình đọc đi đọc lại bộ này bằng qt mà ko chán,nên vẫn mong có ai đó hòan thành nó~

  13. ˛*˛°.˛*.˛°.*★˚˛*˛°.˛*.˛°˛.*★Merry*★* 。*˛
    ˛°_██_* *./ ♥ \ .˛* .˛。.˛.*.★* Christmas*★ 。*
    ˛. (´• ̮•)*. */♫.♫\*˛.* .*˛_Π_____.♥Everyone! ♥ ˛* ˛*
    .°( . • . ) . *./• ‘♫ ‘ •\. * ˛*./______/~\*. ˛*.。˛* ˛.*。
    *(…’•’.. ) *˛. ╬╬╬╬˛°. |田 田 |門|╬╬╬╬╬*˚ .˛I ♥ U
    Giáng.sinh.may.mắn.và.ấm.áp.nha! ♥

Trả lời

