[Review phim] Lục Vân Tiên: tuyệt đỉnh kungfu

Review phim [Lục Vân Tiên: tuyệt đỉnh Kungfu]

luc-van-tien-tuyet-dinh-kungfu-2017

Mùng 4 Tết, đưa mẹ đi xem phim nên mình không chọn những bộ phim nước ngoài, vì sở thích của mẹ mình là phim Việt Nam, ha ha. Địa điểm xem phim cũng đơn giản chọn rạp Quốc gia, bởi không phải đi xuống hầm để gửi xe, mẹ mình cũng không thích phải xuống hầm cất xe.

Điều duy nhất mình ưng ở rạp Quốc gia đó là… tiếng Việt ở khắp mọi nơi, có cảm giác tự hào dân tộc dễ sợ =)) Nói đùa vậy thôi, nhưng lạc đề xíu là ở các rạp khác hay ở các nơi công cộng khác, mình thấy tiếng Việt của chúng ta là quốc ngữ mà lúc nào cũng nhỏ xíu đứng dưới, đứng sau tiếng nước ngoài. Thậm chí có những con đường mà cửa hiệu hoàn toàn là tiếng Anh hay tiếng Hàn, khiến mình cũng thắc mắc đây là đường phố Việt Nam hay ở nước nào =_= Từ khi nào mà quốc ngữ của chúng ta bị đẩy xuống thứ yếu như vậy?

Quay lại chuyện phim. Nói thật lòng, từ trước đến nay về mảng điện ảnh Việt, mình chỉ thích [Cánh đồng bất tận] và [Hot boy nổi loạn…]. Còn lại, dù mình rất thích cảnh quay, thích diễn viên thì vẫn khó lòng nuốt trôi nội dung phim +_+ Nội dung phim điện ảnh Việt Nam, cảm nhận cá nhân, mình thấy đa phần là nhảm nhí vô cùng.

Báo chí cứ bảo phim hài có nghệ sĩ A nghệ sĩ B thì sẽ đảm bảo hay, nhưng mình vẫn thấy mấy phim có những cái tên ấy nhạt thếch, hài như kiểu tự chọc tay vào nách ấy. Hoặc không thì theo kiểu 3s sau sẽ quên hết nội dung phim. Phim hành động thì có phim chỉ xem được mấy phần đánh đấm bởi vì đó là… đánh đấm, nhìn bay qua bay lại hay hay thôi í. Phim chính kịch thì như phim hài (điển hình là [Thiên mệnh anh hùng], không bao giờ quên được chiêu thức kamezoco “tự nhiên” làm được của nhân vật chính).

Hôm nay đi xem Lục Vân Tiên, thú thật thì vẫn thấy nội dung nhảm nhí, nhưng kèm theo đó là còn thấy tiếc. Diễn viên xinh đẹp, võ thuật đẹp mắt, đạo cụ và phong cảnh tuyệt vời, nhưng nội dung… một chữ “Chán”. Nếu không phải là phim chiếu ở rạp, không thể đổi kênh như xem ti vi ở nhà, thì mình sẽ không đủ kiên nhẫn xem hết đâu.

Tóm tắt Lục Vân Tiên là không biết vì sao Lờ Vờ Tờ và Kiều Nguyệt Nga phải “xuống trần”. Mình cứ nghĩ hai người xuyên việt đến cơ =)) Bộ phim kể về quá trình tìm nàng Nguyệt Nga của Tiên ca. Trong quá trình tìm kiếm, chàng vô tình đắc tội và dây vào một đường dây buôn bán phụ nữ. Cơ mà mục tiêu của chàng chỉ là tìm Nguyệt Nga thoai, tiện thể mới là phá đường dây buôn người. Kết phim là boss người xấu bị oánh cho nằm không dậy nổi, lâu la thì bị công an tóm hết, các cô gái được giải thoát, Tiên tìm được Nga. Nội dung phim chỉ thế thôi. Xem trailer phim còn thấy hay hơn xem phim đấy 😉

Phim có mấy bộ áo dài nhìn lộng lẫy, thướt tha vô cùng, nhìn đẹp ơi là đẹp. Nhạc phim là [Lạc trôi] của Sơn Tùng M-TP nhé. Đoạn đầu phim nhạc đó với cảnh Lục Vân Tiên cưỡi ngựa lững thững xuất hiện trông đẹp với hợp ghê í. Thích quán trà của Nguyệt Nga, đậm chất Việt mà sang chảnh cực, không phải kiểu dân dã chân quê đâu. Lục Vân Tiên có body siêu hot! Phản diện có cặp đôi Hắc Bạch trai có lẽ là lai hoặc ngoại quốc, mà cũng có thể là quốc nội, vừa giỏi võ vừa ngầu!

Thực ra Lục Vân Tiên còn đỡ gây tiếc nuối hơn mấy bộ phim cổ trang từ đầu đến cuối khác như [Thiên mệnh anh hùng], [Mỹ nhân kế] và [Tấm Cám: chuyện chưa kể], ít nhất bối cảnh cũng là hiện đại, ít kỹ xảo. Còn bộ ba phim kể trên, trời ơi, giá thay biên kịch đi có phải tuyệt vời không. Giai xinh gái đẹp, diễn xuất ổn,  quần áo đạo cụ lung linh, phong cảnh tuyệt sắc, có đầu tư cho kỹ xảo (Tấm Cám là kỹ xảo đẹp nhất đấy, lòng ngẩn cmn ngơ luôn), thế mà kịch bản thì… buồn ngàn chấm.

Tóm lại, nhờ sở thích của mẹ mình mà mình mới có điều kiện ủng hộ nền điện ảnh nước nhà. Hy vọng sẽ có một bộ phim Việt Nam cổ trang nào đó đẹp như phim Tấm Cám mà kịch bản thì hay cỡ [Họa bì], he he ~

2 thoughts on “[Review phim] Lục Vân Tiên: tuyệt đỉnh kungfu

  1. Tuôi còn chả đi xem phim Việt, hồi nhỏ xem mê tít, lớn rồi xem phim tình cảm thì thấy nữ chính quá sue, là con bạch liên hoa mặc người hiếp, nam chính não tàn, cư nhiên chọn nữ chính chớ không phải thằng kia, khụ, tâm hồn hủ dâng trào nó thế Orz

    • Giờ hay thấy bị PR quá đà, mà phàm phim nào PR nhiều thì càng chán =)) Chính ra tui thì thấy kịch bản phim truyền hình nhà mình dễ nuốt hơn (một le hay bị má bắt xem phim truyền hình giờ vàng thụ động cho hay), phải cái diễn hơi kịch mới đầu voi đuôi chuột 😉

Trả lời

