Lảm nhảm vài lời + Review ngắn

Ôi bồi hồi quá, một câu chuyện nữa hoàn thành rồi. Hai hôm nay thấy số lượt view mà dzui ghê, khiến mình có cảm giác hư vinh ghê gứm, i hi hi ~( ̄▽ ̄~)(~ ̄▽ ̄)~

Mình đã kể rất nhiều lần, Ngồi yên, tôi tự! là bộ truyện mình vô tình mò được khi lặn ngụp trong một list H văn rồi nhỉ. Nhớ 7, 8 năm trước, làm H cho Đoạn tình kết vật vã vô cùng, đỏ mặt đỏ tai, kêu rên ầm ĩ; giờ lại dịch ra một bộ đến độ có bạn còn phải góp ý dùng từ (vì từ ngữ mình dùng khiến bạn ấy ngượng chín người…).

Ôi Lu chong xáng ngày nào đã biến chất (nhưng nghe nói biến chất đã lâu… thôi kệ đi, đừng để ý ┑( ̄▽  ̄)┍). Ngồi yên, tôi tự! còn là bộ H thứ 3 mình làm nữa ấy chứ… *vuốt mồ hôi*

Thực ra gu truyện H của mình khá kén. Mình thích kiểu phải có cảm xúc đến từ cả đôi bên. Rape hay gangbang hay NP gì thì gì, bên chịu nhất định phải tận hưởng được khoái cảm khi H, nên thích dụ thụ á =)) Mình cũng không khoái H văn mà giọng văn quá nghiêm túc, mô tả cuộc sống chân thật, vì nếu mấy thể loạn biến thái mà thật thì quá khủng khiếp, có bệnh mới mong những thứ như thế thành thật =_=

Trong 2 list H văn khoảng mấy chục bộ mình ngụp lặn đó, mình chỉ nuốt được vài bộ. Mà kể thì cái hồi đó mình gặm cả QT đó, stress mất ngủ nên gặm bừa để ngủ mà. Địa chỉ là trên wattpad, bạn tìm list H văn – 2016 của bạn meoapple ấy (có 2 list).

Thế nên nếu bạn nào muốn đọc H văn QT thì mình có thể đề cử mấy bộ sau:

  1. Nam tử ở chung hàng ngày: 4P, kể về 1 bạn bánh bèo thụ trọ chung với 3 anh công (ngoài ra còn một bạn thụ khác ở cùng hội này). Truyện kể về quá trình bạn ấy được từng anh công yêu thương một, dắt vào khoái lạc. Từ một tờ giấy trắng thành một “hồ ly tinh” – phân vân không biết nên buông nên bỏ anh nào, cuối cùng hốt cả 3.
  2. Sắc ảnh sư: chủ công, anh này là nhiếp ảnh gia, nói chung là lợi dụng nghề nghiệp đi kiếm giai. Sau đó thì không cần nói nhiều.
  3. Tra thụ xuất quỹ kí: chủ thụ, em í bất mãn với bạn trai trong chuyện H, nhân dịp bạn trai đi công tác, tìm người khác. Sau đó thì đủ loại giai xuất hiện trong cuộc sống của em. Lúc đầu em còn cảm giác mình ngoại tình là sai, nhưng sau quen dần thì… cứ thế phát huy. Khụ, bộ này mình có sắp chữ vài chương, qua trang Download để lấy link nha~
  4. Tráng hán tướng quân sinh oa ký: bộ này có nội dung nè, khá dễ thương. Thế giới có ca nhi (trai sinh được con, nhưng không làm gái có con được). Nhân vật chính là ca nhi, lại còn là tướng quân uy danh lầm lẫm. Em đến tuổi nhất định phải phá thân rồi, nếu không sẽ chết. Mà ẻm thì cao to giỏi võ, gia đình cũng thuộc dạng quan võ lâu đời, cha với các anh em không là tướng quân thì cũng là quan trong triều. Anh công vốn là công tử nhà giàu, nhưng biến cố gia đình phải vào nơi ong bướm bán nghệ không bán thân, nuôi mẹ và em gái. Anh cũng có bản lĩnh, văn chương giỏi, có cơ hội đậu tú tài làm quan, quân tử (đôi lúc không) đích thực, nên gặp em và cả nhà em anh không bị khớp, trái lại còn khá hợp tính em. Hai người trò chuyện ăn ý, từ bạn bè chuyển thành yêu thích, đại loại là thế với vài chi tiết xảy ra mình không nhớ rõ. Chỉ biết là một lần chúng nó nghịch ngu, em phát tình mà anh thì cũng bị em quyến rũ mất khống chế, thành phá thân luôn. Thế rồi anh phải vượt qua trở ngại của gia đình em để cưới em. Rồi hai người đi đánh giặc. Sau đó mình không xem nữa. Bộ này H nhều lại thành ngán. Vì nó có nội dung á, nhưng tác giả cứ thích viết H H H =_= Kết cục HE chắc luôn nên mình rất an tâm bỏ. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là kỹ năng viết H của tác giả yếu (mình thấy thế) nhưng lại cứ thích viết. Giá chăm cho nội dung nữa thì đề cử 5* luôn. Tính cách nhân vật cũng khá dễ cưng. Em thụ chỉ oai với người khác, nghe lời mỗi mình anh. Còn anh thì thuộc đảng bụng đen, giả heo ăn thịt hổ.

Ngoài ra, có vài cái hố nhảy nhầm…

  1. Tầm hoan: Bộ này đọc được 3 chương, khá hot. Nhưng đến chương thứ 4 thì giọng văn đột ngột chuyển sang chế độ hiện thực xã hội nên mình bỏ luôn.
  2. Lấy hạ phạm thương: Bộ này xuất phát 1×1 mà kết thúc là NP =_= Đọc khá hay, nhưng trong list thì chỉ đăng một nửa, mình thấy hay bèn tìm đọc tiếp, nhưng tìm không ra phần còn lại. Mình thấy tác giả viết phần 2 cho truyện, down về xem thử thì thấy tự nhiên thành NP, làm mình tụt mood ngàn lần. Bởi vì lúc đầu viết 1×1 ngọt lắm ấy, tuy giờ mình không nhớ sao chúng nó yêu nhau nữa. Sang phần 2, thụ đi công tác gặp lại người yêu cũ (hình như vậy), rồi phát sinh quan hệ. Kết truyện lại NP, nên mình bye luôn.

Đống truyện còn lại trong list mình chỉ lướt vài dòng, thấy không hợp nên next luôn, không đọc kỹ. Mới cả H văn mà, khi nào thèm thịt mới đọc, 1-2 bộ dằn bụng là được rồi. Đọc nhiều ngán lắm. Cũng chỉ là cái chuyện ấy mà thôi *nhún vai*

Về Ngồi yên, tôi tự!, mình cứ nghĩ bản thân có thể làm xong trong vòng 15 ngày, xong trước Tết âm để lấy một cái may không nợ nần, không delay, thế mà… a ha ha… *ôm mặt khóc*

Nhưng thôi, dù sao sự cũng đã rồi. Hiện tại mình đã dịch xong *tung hoa*

Yên Yên và Tiểu Tông, rồi cả Chanh Nhỏ và Tần Thư có thể không phải là những nhân vật nổi bật nhất xuất hiện trên wp của mình, nhưng sẽ luôn là một phần đặc biệt trong tâm trí mình. Mãi mãi. Bởi vì họ là những “đứa con (nuôi) tinh thần” của mình mà. Rất đáng yêu.

Thực ra nếu muốn đọc H, hay nhất là tìm ABO mà đọc, vừa có nội dung lại đáp ứng được nhu cầu thịt thà. Mình thì không phải quá cuồng của ABO, nhưng cũng thích kiểu “sự thích hợp tuyệt đối” giữa A và O. Mình không dị ứng mô típ giả B, giả A rồi đột nhiên biến thành O của thể loại ABO. Thậm chí, mình còn không thích viết ABO mà thụ lại là A hay B lắm (thực ra mình cũng chưa đọc bộ ABO nào mà thụ là A hay B). Với mình, máu chó vừa đủ mới gây được hứng thú.

Trước mình mê mệt một bộ võng du (nói luôn là Toàn chức cao thủ), truyện rất hay, hay vô cùng, thật vô cùng, nhưng hơi thiếu tí máu chó, nên mình vẫn thấy nó chưa hoàn hảo với mình lắm. Chẳng qua đó là bộ võng du hay nhất mà mình từng xem từ trước tới giờ thôi. Mới cả tình cảm không phải chủ đề chính trong truyện, nó thuộc thể loại no-couple, nên mình chấp nhận được.

Quay lại Ngồi yên, tôi tự!, mình ưng lắm! Kể cả nó không phải ABO thì mình cũng ưng. Kiểu thụ như Yên Yên, ngoài cứng trong mềm nhũn, mạnh miệng mềm lòng, lại còn ngô ngố nữa chứ. Đặc biệt là thần kinh thô. Không phải vì mình cũng thần kinh thô nên thích những bạn cũng thô như mình đâu, ô hô hô ~

Chung Tông, ừ thì mình cũng nhiều lần bênh vực bạn ấy rồi, nên lần này không nói thêm nữa. Kỳ thực, hai bạn này nồi nào úp vung nấy mà. Tình yêu của Chung Tông dành cho Yên Lộ cũng nhiều như của Yên Lộ dành cho Chung Tông, chỉ là cách thể hiện khác nhau mà thôi.

Kỳ thật vẫn mong tác giả viết thêm vài ba phiên ngoại cho các nhân vật phụ Chanh Nhỏ, cho Trần Khanh, cho Lâm Nhiên. Cá tính của các nhân vật cũng gợi sự tò mò cho mình, đặc biệt là trong vấn đề phòng the =)) Chứ tui biết các vị HE rồi mà, ha ha ha.

Thôi, viết dài quá rồi, lại còn toàn là chuyện lan man nữa chứ.

Lu còn hai cái hố là Đầu bếp thời đại cơ giápCung hỷ phát tài, đều là 2 bộ thuộc chủ đề tương lai nè. Nếu bạn hứng thú thì tiếp tục đồng hành cùng mình nhé.

Cảm ơn mọi người đã theo dõi câu chuyện dễ thương này. Sự quan tâm của các bạn là động viên vô cùng to lớn, là sức đẩy để mình không lười, là cảm hứng dịch truyện của mình.

Không biết nói gì nhiều hơn, hy vọng sẽ mãi mãi được như vậy, hi hi ~

13 thoughts on “Lảm nhảm vài lời + Review ngắn

  1. Đó giờ mới phát hiện nàng thích máu tró ấy =)))
    Hùi đó có đọc một bộ, chắc là gần đây thôi, đọc văn án cũng thấy hấp dẫn, cơ mà không được 1 cái là tràng Np sau đó 1vs1 -_-, nội dung cẩu huyết máu tró, tra công tiện thụ, sau lại chuyên sang trung khuyên công và….. chắc là tiện thụ….. Thực sự là hảo 1 cái công ăn chay, gặp thụ một cái vẫn típ tục nhân nại ăn chay típ :v
    Tui sủng thụ, cơ mà bộ này thụ quá ư là cặn bã, công cũng nốt, mà sau này cải tà quy chính, gương vỡ lại lành sau, công cũng ok rồi, thụ thì chả biết táiao tui vẫn thấy nó tra, nó tiện.
    Hết biết =))))))

  2. Tôi có đọc qua AxA rồi :))) nhưng đấy là một phần trong 1 bộ nhanh xuyên :)))) tôi k thích AxB lắm, vì đấy sẽ thuộc thể loại máu chóa kiểu bạn B xuyên rồi tài giỏi và có tỉ lệ thụ thai cao hơn cả O và bạn A sẽ quăng luôn bạn O đi ._.
    Tôi rất thích ABO, cơ giáp, mỹ thực :))) thế nên cô đừng drop Đầu bếp nhé

  3. uh dạo này phong trào ABO lên, bên yaoi tự dưng có 1 đống abo để đọc (H nhiều sướng vồn) nên bên đam cũng muốn đọc thêm ABO. Thích ABO ngoài chuyện thích cái kiểu đánh dấu chủ quyền, phát tình, chỉ dành cho nhau, thì còn thoả mãn được mong muốn đọc bánh bao của mềnh =))))))))

    • Tiếc là bánh bao chưa kịp xuất hiện thì tác giả Ngồi yên đã dừng bút, tui hiểu cảm giác hụt hẫng của cô hơn roài 😄

      Bộ Ngồi yên này tôi có cảm giác tác giả viết kiểu trên weibo hay trên diễn đàn tám nhảm hơn là kiểu chuyên viết trên các diễn đàn truyện 🤔 Mỗi chương viết có tầm 1,500 chữ, nhưng còn chia ra làm hai phần thượng phần hạ nữa kia, tui gộp vào luôn ấy (mau khen tui đê 😤). Từ ngữ cũng dùng kiểu văn nói, làm mình nhiều lúc đần cả mặt tìm tòi mới liên tưởng các kiểu 😂 Hơi phiền mà cũng vui 😁

      Gần đây công nhận manga ABO nhiều lên ghê, nhưng tui vẫn thích đọc ABO đam hơn. Đọc manga trừ bộ nào có bánh bao ra thì thấy biến thái thế nào ấy. Tui đọc cái bộ học đường một O chuyển trường tới một lớp toàn B với A rồi bị cả lớp “săn”, quá khứ ẻm còn bị rape mang thai phá thai nữa chứ… Nói chung là từ bấy tôi thấy manga ABO là phải cẩn thận 🙄

  4. Vừa mần hết Ngồi yên xong nên viết mấy dòng cho chủ nhà ~ Cảm ơn cô đã edit bộ đó, đọc dễ thương ghê (〃▽〃) Lúc đầu thấy tag tra công suýt chạy, mà thấy review khen quá trời chứ cắn răng nhảy. Ai nha thiệt không hối hận a~

    Nhắc đến manga ABO thì tôi recommend cô bộ Tadaima, Okaeri nhé ~ Có banh bao chu choe lắm (〃▽〃)

Trả lời

