Đầu bếp thời đại cơ giáp – Chương 33

Chương 33

Olivia muốn ‘nói chuyện tử tế’ với Trần Tử Khải, liền thật sự kéo cậu vào một căn phòng vừa khuất vừa nhỏ, trông có vẻ như là một gian chứa đồ. Hai người lưng dựa tường đối mặt trong một không gian chưa đến ba mét, Trần Tử Khải còn chưa hồi thần, Olivia đã đùng đùng thúc giục, “Mau lên mau lên, tôi thấy chuyện này cần phải nói cho rõ ràng.”

“Cần làm rõ cái gì? Tôi với anh cậu đều là đàn ông…”

“Đàn ông thì làm sao?!” Olivia như bị tiêm máu gà, bật lên tanh tách, “Tôi nói cho cậu biết, cậu đã từng nghe thấy cái tên Đỗ Diệu Dương chưa?”

Trần Tử Khải hoang mang hỏi lại, “Ai vậy?”

“… Đó là điều khiển cơ giáp viên được công nhận là xuất sắc nhất lịch sử liên minh! Năm đó là ngôi sao sáng chói, người đàn ông duy nhất mà anh tôi khâm phục!”

 “Kano không phải là người mạnh nhất hả?”

“… Anh ấy là hiện tại.”

“Đỗ Diệu Dương kia là quá khứ?”

Olivia phát điên, “Tôi lạy cậu đấy Trần Tử Khải! Tốt xấu phải có tí kiến thức bình thường đi chứ! Rốt cuộc là cậu rơi từ cái hành tinh cổ lỗ sĩ nào xuống đây vậy!”

Trần Tử Khải nhỏ giọng đáp: “… Trái đất.”

“Cái gì?”

“Không, không có gì.”

“Thôi đi, đó không phải trọng điểm. Trọng điểm tôi muốn nói là, người yêu của Đỗ Diệu Dương là đàn ông!”

“Ồ.” Trần Tử Khải gật gù, sau đó mới giật mình, “Hả?”

“Còn cả Kevin Boole, Tống Thành Tư, Abel Servaes… Ông trẻ nhà tôi?” Olivia bấm bấm ngón tay đếm, “… Họ đều là những điều khiển cơ giáp viên ưu tú trong lịch sử, bạn đời đều là đàn ông, có gì mà phải kinh ngạc?”

Trần Tử Khải đờ đẫn hồi lâu mới nuốt nước miếng mở miệng: “Cậu nói mãi như thế, ý là muốn giải thích với, anh cậu là cao thủ lái cơ giáp, nên anh ta là một người đồng tính?”

Cái logic quái quỷ gì vậy?!

Olivia cau đôi mày thanh tú lại, cũng cảm thấy tính logic quả kỳ cục, “Ý tôi muốn nói, đồng tính luyến ái là bình thường!”

“… Bình thường chỗ nào?”

Olivia lườm cậu một cái, “Chỗ nào cũng bình thường được chưa?! Thông tin kiến thức của cậu sao lại kém linh động thế, đến tư duy cũng lạc hậu?! Ngoài trừ vài cái hành tinh cách Liên minh Lục tinh xa muốn chết ra, tin tức bế tắc từ thời viễn cổ, giờ ai còn chú ý tới chuyện người yêu là nam hay nữ nữa?”

… Viễn cổ…

Nghiêm túc mà tính, bản thân cậu so với người của thời đại này, đúng thật là đồ viễn cổ— Cách biệt mấy nghìn năm cơ mà. Trần Tử Khải vẫn hơi tò mò, liệu mình có con cháu gì ở thời tương lai không ta?

Olivia không cho cậu thời gian đáp lại, miệng lại khép khép mở mở, “Anh tôi đối xử với cậu tốt như thế, cậu không cảm thấy gì à?”

“… Anh cậu như thế là đối xử tốt?” Trần Tử Khải không cho là đúng.

“Chẳng lẽ không phải?!” Ngược lại, Olivia càng thêm kinh ngạc.

Trần Tử Khải cảm thấy tiêu chuẩn ‘đối xử tốt’ của hai người họ chênh nhau rất nhiều, nhưng nếu đối tượng thảo luận là Kano, tiêu chuẩn của Olivia có lẽ hợp lý hơn một chút, “Xác thực không tồi.”

“Chỉ không tồi?!” Olivia cao giọng, rồi lại lập tức hạ giọng, “Trần Tử Khải, tôi thấy cậu cũng không ngốc mà, cậu đang giả vờ hồ đồ hay thật sự hồ đồ đấy? Cậu thử so sánh thái độ của Kano với người khác và với cậu xem, như vậy còn không hiểu.”

“…”

Olivia tiểu thư, rốt cuộc cậu tìm tôi ‘nói chuyện’ hay muốn làm bà mối đấy…

Cậu thực sự xác định, anh cậu đối tốt với tôi không phải vì tôi biết nấu ăn và thật tình cờ anh ta là một tên tham ăn chứ?

Hồi Trần Tử Khải còn ở Trái đất đã từng có bạn gái, là một cô gái rất dịu dàng. Có điều ngày ấy tuổi trẻ khí thịnh, vì học lực không cao nên muốn làm ra chút thành tích, do vậy cậu dồn hết tâm sức vào trù nghệ và kinh doanh nhà hàng, chuyện tình cảm cũng bởi thế mà xao nhãng rồi chia tay, 26 – 27 tuổi còn là xử nam đã bị bạn bè đồng nghiệp cười nhạo. Giờ đến thế giới tương lai, không kinh hồn táng đảm tìm cách sống xót thì bị sinh vật công nghệ cao làm cho ù ù cạc cạc, chưa có thời gian để tâm nghiên cứu cái vấn đề gọi là ‘chuyện tình cảm’.

Với cả trong tiềm thức của cậu, trai thích gái mới là bình thường. Nay Olivia lại chạy tới trước mặt khăng khăng nói cậu và Kano có gì gì gì với nhau, như vậy là sao?

Lại còn để cậu ‘so sanh sẽ hiểu ngay’, hiểu cái gì cơ?

Phát triển một mối quan hệ hơn cả tình bạn với Kano tham ăn?

Một nam một nữ đấu mắt với nhau trong không gian chật hẹp, mãi cho đến khi tiếng gõ cửa vang lên, “Olivia.”

“…!” Olivia trợn mắt nhìn Trần Tử Khải, lại nhìn cánh cửa kim loại rất mỏng kia, cố gắng đè giọng xuống thấp nhất có thể, “Anh tôi?!”

Khóe môi Trần Tử Khải giật giật, “Nghe khá giống.”

“Không phải cậu nói anh ấy ở trong phòng cậu hả?!”

“Lúc tôi đi ra, anh ta còn nằm trên giường…”

“Mẹ ơi! Hôm nay anh í uống nhiều mà sao tỉnh sớm vậy?!”

“Cậu hỏi anh cậu thử xem?”

Olivia khóc không ra nước mắt, “Trần Tử Khải, nói xem, mấy lời vừa rồi anh tôi có nghe thấy không?”

Trần Tử Khải không đáp, chỉ nhìn chằm chằm cánh cửa nhỏ, mãi mới hỏi lại cô: “Cậu nghĩ cánh cửa này… cách âm tốt không?”

Có lẽ đã hết kiên nhẫn đợi, giọng nói lạnh lùng ngoài kia lại vang lên lần nữa cùng tiếng gõ cửa, “Olivia, mở cửa.”

Olivia giơ tay che mặt, hít sâu một hơi 10 giây, sau đó lấy tư thế ‘sớm muộn gì cũng chết’, không thông báo cho Trần Tử Khải một tiếng đã ‘xoạch’ mở cửa.

Không biết có phải vì động tác mở cửa quá nhanh của Olivia làm giật mình, hay bởi vẫn hơi say chưa tỉnh, ánh mắt Kano thoáng hoang mang mất tiêu cự. Anh nhìn thấy Trần Tử Khải bên trong, ngữ điệu lại bắt đầu dao động, “Sao cậu lại ở đây.”

“Chúng tôi,” Trần Tử Khải chỉ Olivia rồi lại chỉ mình, “nói chút chuyện.”

“Đúng!” Olivia gật mạnh, “Nói chút chuyện Trần Tử Khải đến S5 rồi sẽ lấy trù nghệ khiếp người chọc mù mấy kẻ mắt để trên đỉnh đầu của Hiệp hội Trù sư!”

Trần Tử Khải: “…”

Kano: “…”

Olivia: “Em nói sai gì à?”

Thiếu tướng nhìn về phía Trần Tử Khải, rồi lại nhìn em gái mình, “Olivia, chúng ta nói chuyện.”

“Lại nói chuyện?!”

Olivia còn chưa đồng ý, Kano đã quay lưng bước về phòng mình.

“Tôi đi nói chuyện với anh ấy, lát sẽ nói tiếp với cậu.” Olivia le lưỡi rồi chạy theo anh trai.

Trần Tử Khải hoàn toàn bất lực trước vị tiểu thư nhà Servaes này, khoát khoát tay, “Đi lẹ đi.”

2 thoughts on “Đầu bếp thời đại cơ giáp – Chương 33

Trả lời

