Dạy anh cách trồng một người yêu – 18

Hành trình đến hành tinh Lotta β1 mới bắt đầu ^_^

Chương 18: Phúc lợi trong tầm với

Bina dẫn họ đến một khách sạn rất gần cảng Ốc Đảo, chỉ cách mấy bước chân mà thôi, hẳn là đã cân nhắc đến sự thuận tiện cho du khách.

Mỗi người ở một phòng.

Du khách tới Lotta β11 rất ít, hoàn toàn không cần lo lắng vấn đề còn hay hết phòng. Trong những ngành phát triển kém nhất nơi này thì du lịch đứng top 1. Bởi vì mấy năm gần đây, chẳng thấy một vị khách nào tới đây thăm thú vui chơi.

Auguste dắt Haian vào phòng cất hành lý rồi nghỉ ngơi một lát.

Hành lý thực tế đều là đồ đạc phục vụ chăm sóc Haian hàng ngày. Auguste mở máy chiếu lên, ôm Haian ngồi trên sofa, gõ gõ lên lồng phòng hộ, chiếc lồng mở ra một cửa sổ tròn.

Haian: ??? Muốn làm gì đó?

Auguste cầm điều khiến dí sát gần Haian, bấm một cái nút: “Đây là điều khiển.” Sau đó chỉ chỉ hình chiếu, “Bấm vào đây sẽ đổi kênh, em thích xem gì thì tự chọn.”

Chủ nhân sao mà chu đáo quá!

Haian cảm động đến rung rinh rồi nè.

Cậu quan sát Auguste, lúc này anh không đội mũ chiến phục nữa, mái tóc đen bởi đội mũ có chút rối, ánh mắt nhìn cậu chăm chú như thể đối diện không phải là một chậu thực vật không biết nói mà là một người bạn vô cùng thân thiết.

Trong lòng đột nhiên dâng lên một thứ cảm xúc không biết gọi tên. Vì thế Haian duỗi một nhánh dây leo khỏi khung cửa sổ, ấn ấn chiếc điều khiển đang nằm trong tay Auguste.

Màn chiếu lập tức thay đổi ——

Hình ảnh xuất hiện hai con trùng không giống nhau lắm, nhưng hình thể đều rất khổng lồ.

“Anh dối em đi gặp con tiện trùng kia! Chỉ vì em không có cánh mà anh hết yêu em ư!” Một con thê lương thốt lên, tiếng nói phát ra từ máy phiên dịch, dọa Haian giật bắn.

Con trùng khác lạnh giọng đáp: “Cô đến cánh còn không có, lấy tư cách gì nói yêu tôi, cô không đem lại hạnh phúc mà tôi muốn.”

“Không! Trái tim em đau quá!”

Haian: …

Auguste: …

Haian đổi kênh ——

Lần này màn hình có lẽ chiếu một kênh thể thao của Lotta β11, một nhóm côn trùng quấn lấy nhau trong một sàn giác đấu hình tròn, thoạt nhìn còn tưởng họ đang giao phối.

“Mau cho hắn biết tay đi Cyprus! Cắn hắn mau!”

“Cố lên Manati! Thắng hay thua chúng em vẫn mãi yêu anh!”

Đám côn trùng cổ động viên hò hét đến vỡ tim vỡ phổi, thông qua máy phiên dịch, thanh âm càng láo nháo.

Haian: …

Auguste: …

Lại đổi một kênh khác xem sao ——

Một con côn trùng chân đầy lông xuất hiện, ống kính còn đặc tả từng sợi lông của nó.

“Nước thơm lông Karo, mang đến cho bạn một lớp lông gợi cảm, bạn, còn chờ gì nữa?”

Haian: … Tiết mục ngoài hành tinh thiệt đặc biệt.

Cậu đã biết lý do vì sao không ai thích tới Lotta β11 du lịch rồi, chương trình giải trí như này ai xem cho nổi!

Vẫn chưa chết tâm, Haian lại đổi kênh một lần nữa, nhưng Carl lại đột nhiên xuất hiện bên ngoài, anh chàng mở bật cửa xông vào, to giọng kêu: “Auguste! Tanamo kêu chúng ta đi lấy zirconi, tiện thể tham quan Lotta β11 thôi, Lydney lần đầu tiên đến đây, tui muốn đưa cậu ấy đi chơi, ông cũng đưa Tiện Tiện theo nha.”

Auguste đã quen với hành vi tự tiện mở cửa phòng anh của Carl rồi, lần này không thèm khóa cửa, vì nhỡ phá hỏng khóa phòng khách sạn sẽ thật khó giải thích.

Auguste vốn không định ra ngoài nên mới để Carl đi lấy zirconi, nhưng nghe mấy lời phía sau liền đổi ý.

Ừm, đến lúc đưa Tiện Tiện đi ngắm nhìn thế giới rồi.

Bina tận tình đảm đương hướng dẫn viên.

Du khách gồm bốn thành viên của phi thuyền Lưu Lang: Auguste, Haian, Carl, Lydney.

Họ ngồi trên một chiếc xe tham quan vô cùng lớn, trong xe là hai hàng ghế đối diện nhau, một bên là bốn người phi thuyền Lưu Lang, một bên là ông chủ Tanamo cùng nữ thư ký Bina.

Ông chủ Tanamo còn cao hơn Bina một cái đầu, trên thân có những vết đốm huỳnh quang xanh biếc.

Lydney hơi thiếu tự nhiên, đây là lần đầu tiên cậu du lịch ngoài hành tinh.

Tanamo thấy bộ dạng Lydney căng thẳng như vậy đột nhiên phá lên ha ha cười, “Không phải lo lắng, lần đầu tiên cậu tới Lotta β11 đúng không, lần trước tụi Carl tới tôi chưa gặp cậu.”

Thông qua máy phiên dịch Haian mới biết giới tính của Tanamo, mặc dù ngoại hình của cô Bina và ông chủ Tanamo đều là côn trùng, nhiều nhất có thể nhìn ra chủng loại có khác biệt, nhưng cũng khó mà nhìn ra giới tính.

“Đây là thực vật nhỉ?” Tanamo chú ý tới Haian.

Lotta β11 không có nước, cũng không có thực vật, Tanamo rất hiếu kỳ với giống loài chỉ có thể nhìn thấy trên tiết mục truyền hình như thực vật Haian.

Haian được Auguste dắt, bay tới bay lui trong xe tham quan.

Auguste vừa nghe Tanamo hỏi liền kéo sợi xích xuống, ôm lấy Haian vào lòng.

“Đây là cỏ rung rinh, em ấy tên là Tiện Tiện.” Auguste đưa một ngón tay tới trước mặt Haian, dịu dàng giới thiệu. Haian hiểu ý liền dùng dây leo cuốn lấy ngón tay anh.

“Thực vật thật thần ký, có điều quý giá quá.” Nước ở Lotta β11 vô cùng đắt, vì Lotta β11 không cần nước nên nước ở Lotta β11 đều là hàng chuyển phát tinh tế tới, Lotta β11 lại không được ưa thích, phi thuyền đi lộ tuyến bên này ít càng thêm ít. Phí dụng mỗi lần vận chuyển nước đều rất đắt, Tanamo muốn nuôi một chậu thực vật, chi phí trở nên siêu đắt đỏ là đương nhiên, “Thực vật cần nước mới sống được.”

Tanamo cầm một tách trà lên, vươn khẩu khí quản hút một ngụm, “Ồ, đây là nước sao? Không giống với loại bình thường tôi hay uống lắm.”

“Đây là trà,” Lydney cũng cầm tách trà lên, tay phẩy phẩy thưởng hương trà, “nhưng cũng dùng nước pha ra. Nghe nói là một thức uống được lưu truyền lại từ thời Địa cầu viễn cổ.”

Nhờ làm việc trên phi thuyền Lưu Lang, Lydney cũng mới có thể uống được thức uống này, trước đó cậu chỉ nhìn thấy giới thiệu trong sách giáo khoa thôi.

“A, đúng đúng đúng, tôi nhớ ra rồi, thứ này rất quý ấy nhỉ.” Tanamo bưng cốc trà nhìn trái nhìn phải, hiện tại thực vật trong vũ trụ vô cùng đắt giá, hoa quả, rau củ, lương thực, tất cả đều cao giá khó tả, chứ đừng nói tới trà.

Tanamo bắt chước bộ dạng phẩy phẩy hương khí của Lydney, đương nhiên chân của côn trùng thì không phẩy được ra cái gì.

“Như vậy có ý nghĩa gì không?”

“Ngửi hương trà. Động tác này hồi trước tôi đọc sách có thấy, là một trong những bước cổ nhân dùng để phẩm trà.” Lydney nhanh chóng đáp.

Tanamo có lẽ cũng nhận ra cái chân trùng của mình không phẩy ra được gió, thở dài, “Hầy, người ngoài hành tinh các cậu thật biết cách ăn uống.”

Lydney: “…”

2 bình luận về “Dạy anh cách trồng một người yêu – 18

Bình luận về bài viết này