Dạy anh cách trồng một người yêu – 19

Chương 19: Lưu lưu động động

Xe tham quan đưa họ đến thẳng một bãi cát vàng, ngoài cát cũng chỉ có cát, vô cùng hoang vu.

“Thực ra tôi cũng không muốn bán zirconi nữa.” Tanamo đột nhiên lên tiếng, “Cậu biết đấy, zirconi quan trong với bọn tôi thế nào.”

“Cũng phải.” Auguste ôm Haian, dùng ngón tay bị dây leo cuốn lấy chọt chọt Haian, khiến cậu mất phòng bị mà rung rung, dây leo rút về. “Nhưng hành tinh sản sinh ra zirconi tiếp theo ở xa quá, chúng tôi không kịp thời gian tới đó.”

Auguste thu tay về, không trêu chọc Haian nữa, lồng phòng hộ khép cửa sổ nhỏ lại, trở về nguyên dạng.

Tanamo nhìn nhìn Haian và Auguste, lại nói: “Tôi thấy bản tin rồi, quái hai chân các cậu thật lắm chuyện hư hỏng, thích làm chính trị, như bọn tôi có phải tốt đẹp không, mọi người cùng nhau sinh hoạt.”

Quái hai chân Auguste: …

Haian: = = Tui hiện tại hông phải quái hai chân.

Thực ra, có rất nhiều nguyên nhân khiến Lotta β11 không được yêu thích, một trong số đó là họ không làm chính trị, sự tồn tại của cả hành tinh này còn kỳ lạ hơn cả chuyện Auguste và quân đoàn số 6.

Nhưng điều đó cũng liên quan đến chủng tộc, đến hành tinh của họ.

“Đến Sông Chôn rồi.” Tanamo thông báo, “Mau nắm chặt tay vịn.” Nói rồi, xe tham quan từ từ dừng lại trên cát vàng.

Haian lấy làm tò mò, Sông Chôn?

Lydney cũng tò mò, Lotta β11 lấy danh nghĩa là hành tinh du lịch để gia nhập liên minh vũ trụ, mặc dù rất ít du khách đến đây, nhưng là một hành tinh du lịch, vẫn có một nơi được bầu là phong cảnh đặc sắc nhất Lotta β11, chính là Sông Chôn.

Lydney chưa từng tới Lotta β11, cho nên cậu chỉ mới được đọc giới thiệu về Sông Chôn trong thư viện trường mà thôi.

Bề mặt của Lotta β11 toàn bộ đều là sa mạc, cảng Ốc Đảo trừ phi có phi thuyền hạ cánh, còn không cũng là một bãi sa mạc.

Ngoài các nhà nghỉ, sân vận động hoặc các kiến trúc đòi hỏi bắt buộc phải thiết kế lộ thiên, cư dân của Lotta β11, toàn thể đều sinh sống dưới lớp cát vàng. Có những cư dân côn trùng còn không thể rời cát để sinh hoạt bình thường trên mặt đất.

Rất lâu trước kia, người Lotta β11 đều sống trong cát, người Kính Châu hồi mới tới còn tưởng đây là một hành tinh chết, họ mới bắt đầu đào khoét, kết quả đào ra một đám người Lotta β11.

Để bày tỏ xin lỗi, người Kính Châu mới để lại khoa học kỹ thuật, đồng thời kéo Lotta β11 vào vòng liên minh vũ trụ. Người Lotta β11 có được khoa học kỹ thuật thì bắt đầu cải tạo kiến trúc dưới lớp sa mạc.

Người Lotta β11 gia nhập liên minh vũ trụ rồi, một vài cư dân mới lựa chọn lên mặt đất sinh sống, thành phố trên mặt cát mới mở cửa với bên ngoài. Ngoại trừ thành phố này, rất ít nơi khác cũng mở cửa đối ngoại.

Xe tham quan dừng lại một chút, cát vàng trước mặt đột nhiên lún xuống, xe tham quan cũng chìm xuống theo, cảm giác sóng sánh khiến Haian cảm thấy cũng không khác đang chìm vào lòng sông.

Được Auguste ôm trong lòng, Haian chẳng lấy gì làm lo lắng.

Tốc độ xe tăng nhanh hơn gấp mấy lần, không xa là một vòng xoáy hình chiếc phễu khổng lồ, nó không ngừng chuyển động, xe tham quan cũng theo vòng xoáy này mà chìm xuống.

Lydney có chút hoảng loạn, cậu biết Sông Chôn, nhưng sách vở không nói Sông Chôn có một vòng xoáy như vậy. Với tâm lý như thế, cậu nắm chặt lấy cánh tay Carl. Thấy Lydney sợ hãi, Carl đảo tay nắm chặt lấy tay cậu, ghé gần vào tai cậu nhẹ giọng: “Đừng sợ, lát nữa tôi dắt cậu, cậu theo sát tôi là được.”

“Ừ.” Lydnay cảm thấy Carl quả là người tốt, người cậu có hảo cảm nhất phi thuyền Lưu Lang chính là Carl đó. Mà thực ra Carl cũng thấy lạ, anh chàng đối xử với Lydney phá lệ dịu dàng, hơn nữa còn bất giác mà đối xử với cậu như vậy, như thể bản năng ấy.

Xe tham quan không ngừng chìm xuống, xung quanh mỗi lúc một tối, tốc độ khiến lớp cát bọc ngoài xẹt xẹt qua khung cửa sổ, Haian cũng hơi hoảng hốt, cảm giác giống như họ đang đi vào địa tâm của hành tinh.

Xe tham quan càng lúc chìm càng nhanh, cuối cùng đụng “ẦM ——” một tiếng vào tường cát rồi dừng lại.

Bức tường cát bị đâm nát, bụi mù mịt.

Đợi bụi bay đi hết, bộ dạng đáy Sông Chôn mới xuất hiện trước mặt.

“Chào mừng các bạn đến với thành Sông Chôn.” Tanamo mở cửa xuống xe, toàn thân đứng thẳng, lúc này Haian mới phát hiện anh ta phát sáng.

Lúc bắt đầu lên xe, mấy đốm huỳnh quang màu lục của ông chủ Tanamo cũng tản ra ánh sáng nhàn nhạt. Bây giờ xung quanh Tanamo chậm rãi phát ra ánh sáng vàng, từng chút từng chút ngưng tụ lại, trên đầu hình thành một vòng sáng, bừng bừng cả không gian.

Như một dòng sông.

Đây cũng là lý do người ta gọi nó là sông.

Auguste buông cánh tay đang ôm Haian, để cậu bay lên, vài đốm sáng từ từ vây quanh cậu, bám lên lồng bảo hộ. Haian vươn nhánh dây leo ra, muốn đụng đụng vào những đốm sáng này xem chúng là gì.

Nhưng Haian chỉ chạm tới lồng thủy tinh.

“Ồ?” Tanamo cũng lấy làm lạ, “Lần đầu tiên tôi thấy nguyên tố zirconi tiếp cận một sinh vật khác.”

Auguste mặc kệ những đốm sáng này là gì, thấy chúng bám kín lồng phòng hộ khiến anh trông như đang dắt một quả bóng bay phát sáng, không thấy được Tiện Tiện nữa. Auguste vươn tay “bộp bộp bộp” xua đuổi những đốm sáng, rồi lại ôm Haian vào lòng.

“Mau đóng gói đi, tranh thủ thời gian.” Auguste cau mày, “Sinh vật Lotta β11 các anh từ lúc nào mà cởi mở vậy, dám ve vãn thực vật của tôi.”

Tanamo nằm không cũng trúng đạn: …

“Hầy, tôi cũng không biết sao chúng lại thích thực vật của anh như vậy, có điều nếu đã thế, lần này tôi sẽ bán cho anh zirconi tốt hơn nhé.” Tanamo xoay người nói với Bina, cô thư ký nhận được chỉ thị liền rời đi.

“Ha ha,” Auguste cười lạnh, “hóa ra thứ anh bán cho tôi trước kia đều là tàn thứ phẩm.”

Tanamo giả điếc không đáp lại, chỉ nói, “Đi theo tôi.”

Lydney và Carl cũng theo sau, họ bước trên một con đường rộng, hai bên là tường cát cao cao, trên tường cát có cửa sổ, bên trong khung cửa là hình ảnh người Lotta β11 không ngừng nhô đầu lên nhìn họ. Trên đầu họ có những vòng sáng chuyển động, vài đốm sáng còn bay lên, phiêu phiêu quanh họ, dường như muốn tiếp cận Haian.

Nhưng có Auguste ở đó, anh ôm Haian càng thêm kín kẽ.

Tanamo bên cạnh lại bắt đầu lải nhải, “Đúng là sống lâu chuyện gì cũng gặp, cảnh tượng kỳ lạ này lần đầu tiên tôi thấy đấy, thực vật thực sự có ma lực lớn thế à? Ha ha ha, không chừng có ngày tôi còn thấy được người mắt mù xâm nhập Lotta β11.” Haian nghe vậy không khỏi não bổ, nhỡ có thật thì sao?

1 bình luận về “Dạy anh cách trồng một người yêu – 19

Bình luận về bài viết này